Thu âm guitar và những điều quan trọng cần biết

Tin tức sản phẩm

Thu âm guitar và những điều quan trọng cần biết

Bạn đã viết một bài hát tuyệt vời và bây giờ bạn đã sẵn sàng để thu âm. Cho dù bạn là một nghệ sĩ độc tấu hay một phần của ban nhạc, thu âm guitar điện hay guitar acoustic thì cũng có rất nhiều điều cần xem xét trước khi nhấn nút thu âm.

Từ những điểm rõ ràng như luyện tập các phần của bạn đến những thứ thường bị bỏ qua như kiểm tra thiết bị của bạn, với tư cách là một người chơi guitar, bạn nên cân nhắc từng điểm trước khi bạn thu âm các bản nhạc cuối cùng của mình.

Để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì và để giúp bạn có thể thu âm những bản nhạc hay nhất có thể, Hoàng Phúc Music đã tổng hợp danh sách 10 điều cần làm trước khi thu âm guitar. Cùng tham khảo bạn nhen!

Trước ngày thu âm

1. Luyện tập

Đầu tiên là luyện tập. Đây là điểm rõ ràng nhất nhưng nó vẫn thường bị bỏ qua. Hầu như tất cả nhạc sĩ đều mắc phải sai lầm này. Khi nói đến thu âm, bạn cần luyện tập, luyện tập và luyện tập. Sau đó, tiếp tục luyện tập nhiều hơn nữa.

Nếu bạn thực sự muốn thu âm một bài hát chặt chẽ, bạn cần luyện tập nhiều lần cho đến khi việc chơi chúng trở thành bản năng thứ hai.

Điều này không chỉ giúp bài hát của bạn chặt chẽ hơn, phiên thu âm của bạn sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều bởi vì bạn sẽ không lãng phí thời gian thu âm lại bất kỳ phần nào mà bạn đã nhầm lẫn. Nếu bạn thu âm tại một phòng thu chuyên nghiệp, thời gian là tiền bạc và nếu bạn có thể thu âm càng nhanh thì số tiền mà bạn phải trả càng ít.

Ngoài ra, bạn cũng cần luyện tập click track hoặc máy đếm nhịp trước khi thu âm. Thật đáng ngạc nhiên khi có nhiều nhạc sĩ chưa bao giờ luyện tập hoặc thu âm một click track trước khi đến phòng thu.

2. Đảm bảo mọi người đều biết mình phải làm gì 

Nếu bạn thu âm với một ban nhạc đầy đủ, đặc biệt là một nhóm có nhiều người chơi guitar thì tốt nhất là đảm bảo mọi người đều hiểu bản thân mỗi người sẽ phải làm gì.

Thu âm trong phòng thu có thể là lần đầu tiên mà các thành viên khác trong ban nhạc thực sự nghe thấy những gì bạn đang chơi và ngược lại. Trong thực tế, bạn có thể cảm thấy việc lắng nghe và tập trung vào những gì mọi người đang chơi khi bạn cần tập trung vào nhạc cụ của mình trở nên vô cùng khó khăn.

Khi tiến hành thu âm, bạn có thể thấy rằng trình phát bass đang phát một thứ gì đó không đồng bộ từ những gì bạn đang chơi và một trong số các thành viên sẽ cần phải điều chỉnh. Ngoài ra, nếu bạn ở trong một ban nhạc mà hai người chơi guitar được cho là chơi cùng một phần giống nhau, bạn có thể nhận thấy rằng hai bạn đang chơi một thứ gì đó hơi khác nhau.

Cuối cùng, đối với các bài độc tấu, một số người chơi có suy nghĩ rằng tốt nhất là biểu diễn theo phong cách tự do và đưa ra một bản solo tuyệt vời trong ngày thu âm.

3. Thay dây đàn của bạn

Tiếp theo, đã đến lúc để xem xét tuổi của dây đàn guitar của bạn. Bạn có nhớ lần cuối bạn thay dây đàn là khi nào không?

Bạn muốn tông guitar của bạn nghe đầy đủ, không bằng phẳng và cố định. Chơi trên các dây đàn cũ có thể giết chết tông nhạc của bạn, do đó, một ý tưởng tốt là thay dây đàn của bạn trước khi thực hiện lần thu âm cuối cùng. 

Thay dây đàn của bạn ngày hôm trước hoặc một vài ngày trước khi bạn có kế hoạch thực hiện phiên thu âm cuối cùng của bạn. Sau đó, chơi guitar của bạn trong ít nhất một vài giờ sau đó. Điều này sẽ cho phép các dây đàn của bạn ổn định và bạn cũng sẽ không gặp các vấn đề với việc điều chỉnh liên tục.

4. Kiểm tra thiết bị của bạn

Điều cuối cùng bạn cần tìm hiểu khi bạn đến phòng thu là một thứ gì đó trong chuỗi tín hiệu của bạn không hoạt động hay không. Dưới đây là một vài điều cần kiểm tra, từ cây đàn guitar của bạn cho đến phơ guitar của bạn:

  • Kiểm tra âm điệu guitar của bạn. Bạn muốn đảm bảo rằng tất cả mọi thứ nghe đồng điệu trên  toàn bộ mặt cần đàn của bạn.

  • Kiểm tra các đầu vào trên guitar, ampli và phơ guitar của bạn. Hãy chắc chắn rằng không có bất cứ kết nối lỏng lẻo nào. Điều này có thể gây ra tiếng vù vù, tiếng lách tách và/hoặc tiếng ồn.

  • Kiểm tra các dây cáp của bạn. Đảm bảo rằng các đầu của dây cáp còn nguyên vẹn và không có chỗ xoắn trong các dây cáp. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn có một vài dây cáp dài hơn trong trường hợp cần thiết.

  • Kết nối toàn bộ chuỗi tín hiệu của bạn và lắng nghe xem có tiếng vù vù hoặc tiếng o o hay không. Có rất nhiều điều có thể gây ra những loại tiếng ồn này và bạn sẽ không muốn chúng hiện diện trong bản thu âm cuối cùng của mình. Dây cáp hư hỏng, kết nối lỏng lẻo và thậm chí cả tiếng ồn điện từ các ổ cắm có thể là thủ phạm. Bạn cần phải xác định và loại bỏ những vấn đề này trước khi thu âm.

5. Quyết định các hiệu ứng guitar

Nhiều nghệ sĩ guitar thích sử dụng các hiệu ứng trên các bản nhạc của họ. Tuy nhiên, khi nói đến thu âm, bạn thường có nhiều tùy chọn hơn so với khi chơi trực tiếp. Bạn có thể sử dụng plugin, phơ guitar đa hiệu ứng hoặc các phơ guitar analog riêng lẻ.

Bạn nên dành chút thời gian để đưa ra quyết định về loại hiệu ứng mà bạn muốn sử dụng và lưu ý các cài đặt.

Tìm hiểu cách sử dụng chương trình thu âm

Cho dù bạn có kế hoạch thu âm các bản nhạc cuối cùng của mình ở nhà hay trong một phòng thu chuyên nghiệp thì việc học cách sử dụng một chương trình thu âm (thường được gọi là “DAW”) cũng sẽ giúp ích rất nhiều.

Bạn có thể thu âm các bản demo, tích lũy kinh nghiệm thu âm và làm quen với toàn bộ quá trình thu âm.

Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn chương trình thu âm phù hợp với bạn. Có nhiều DAW mạnh mẽ và một số chương trình dễ học hơn những chương trình khác.

Vào ngày thu âm

1. Khởi động

Vào ngày thu âm, hãy dành chút thời gian để khởi động. Nếu bạn thu âm tại một phòng thu chuyên nghiệp, hãy cho bản thân bạn đủ thời gian để khởi động trước khi bắt đầu. Bằng cách này, bạn sẽ không lãng phí thời gian tại phòng thu.

Duỗi các ngón tay của bạn, làm ấm bàn tay của bạn, thực hiện bất kỳ luyện tập và bài tập khởi động nào mà bạn thích, và sau đó thực hiện các phần guitar bạn sẽ thu âm.

2. Chỉnh tone cho ampli của bạn

Tiếp theo, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để chỉnh tone cho ampli của bạn. Tốt hơn là, bạn nên làm điều này trước khi đến phòng thu hoặc ít nhất là bạn đã có một ý tưởng mà bạn thường muốn điều chỉnh cho ampli của bạn.

Thêm vào đó, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh tốt tại phòng thu. Tone của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi loại micro được sử dụng để thu âm guitar của bạn. Vì vậy, một số điều chỉnh cuối cùng có thể là cần thiết.

Sau đó, nếu bạn thu âm guitar điện thông qua một ampli ống, hãy đảm bảo bạn dành một chút thời gian để các ống ấm lên. Một ampli ống phát ra âm thanh tốt nhất khi các ống nóng. Vì vậy, hãy bật ampli của bạn ngay khi bạn đến phòng thu và tranh thủ thời gian luyện tập trước khi lần thu âm cuối cùng.

3. Chọn thiết bị thu âm của bạn

Trước khi thu âm cuối cùng, bạn cũng nên dành thời gian quyết định thiết bị thu âm mà bạn sẽ sử dụng. Điều này bao gồm:

  • Quyết định chọn một chiếc loa cá nhân kết nối đến micro. Không một chiếc loa nào phát ra âm thanh giống nhau. Nếu bạn có một cabinet có nhiều loa (chẳng hạn như 2×12 cho 4×12), hãy kết nối micro với từng loa và quyết định chiếc loa nào mà bạn thích nhất.

  • Quyết định chọn micro và vị trí đặt micro. Một chiếc micro tiêu chuẩn để thu guitar điện là Shure SM57 nhưng điều đó không có nghĩa là nó là chiếc micro yêu thích của bạn. Nếu thời gian và ngân sách của bạn cho phép, hãy thử sử dụng một vài micro khác nhau để xem bạn thích chiếc micro nào nhất.

  • Chọn một phòng để thu âm. Phòng bạn sử dụng để thu âm cũng có thể có ảnh hưởng đến âm thanh của bạn. Nếu bạn thu âm tại nhà, bạn có thể thử nghiệm một vài căn phòng khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn thu âm guitar acoustic. Một số căn phòng có thể có âm thanh khô hơn những căn phòng khác.

4. Điều chỉnh guitar của bạn

Điều cuối cùng bạn muốn thực hiện là thu âm bản thu hoàn hảo chỉ để biết rằng bản thu của bạn có đúng giai điệu hay không. Khi bạn đến phòng thu, hãy chắc chắn bạn đã điều chỉnh guitar của bạn.

Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra việc điều chỉnh guitar trong suốt buổi thu âm của mình. Điều này sẽ đảm bảo cây đàn guitar của bạn được điều chỉnh trước mỗi lần thu âm.

Âm thanh của cây đàn guitar không đúng giai điệu của bạn sẽ chỉ được khuếch đại và đáng chú ý hơn khi double tracking. Vì vậy, bạn cần đảm bảo mọi thứ đều đồng điệu.

Tin tức & sự kiện
  • Cách thiết kế xây dựng hệ thống micro hội nghị
    Cách thiết kế xây dựng hệ thống micro hội nghị

    Chi tiết »

  • Sơ đồ kết nối EV-20R với bộ hẹn giờ
    Sơ đồ kết nối EV-20R với bộ hẹn giờ

    Chi tiết »

  • Hướng dẫn sử dụng Bộ lưu bản tin ghi âm sẵn: EV-20R
    Hướng dẫn sử dụng Bộ lưu bản tin ghi âm…

    Chi tiết »

  • Phân biệt micro condenser và micro dynamic
    Phân biệt micro condenser và micro dynamic

    Chi tiết »

  • Những ưu điểm và lưu ý khi dùng tăng âm kỹ thuật số
    Những ưu điểm và lưu ý khi dùng tăng âm…

    Chi tiết »

  • ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH ONILINE YAMAHA
    ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH ONILINE YAMAHA

    Chi tiết »

  • Ưu điểm của Micro không dây kỹ thuật số
    Ưu điểm của Micro không dây kỹ thuật số

    Chi tiết »

  • 6 ƯU ĐIỂM QUAN TRỌNG NHẤT CỦA HỆ THỐNG PA CỘT
    6 ƯU ĐIỂM QUAN TRỌNG NHẤT CỦA HỆ THỐNG PA…

    Chi tiết »

  • TOP 5 loa âm trần tốt nhất hiện nay 2023
    TOP 5 loa âm trần tốt nhất hiện nay 2023

    Chi tiết »

  • TOP 7 LOA NGOÀI TRỜI CHỐNG NƯỚC CHO QUÁN CAFE
    TOP 7 LOA NGOÀI TRỜI CHỐNG NƯỚC CHO QUÁN CAFE

    Chi tiết »

  • Thông báo ngừng sản xuất Hệ thống hội thảo dòng TS-780
    Thông báo ngừng sản xuất Hệ thống hội thảo dòng…

    Chi tiết »

  • 5 THIẾT BỊ CƠ BẢN ĐỂ THU ÂM TẠI NHÀ
    5 THIẾT BỊ CƠ BẢN ĐỂ THU ÂM TẠI NHÀ

    Chi tiết »

  •  Loa Bluetooth - Chất âm tốt, tiện lợi cho dã ngoại, bể bơi
    Loa Bluetooth - Chất âm tốt, tiện lợi cho dã…

    Chi tiết »

  • Hệ thống micro không dây trong trường học: 3 vấn đề thường gặp
    Hệ thống micro không dây trong trường học: 3 vấn…

    Chi tiết »

  • Ra mắt micro đeo cổ hoàn toàn mới: EM-362-AS
    Ra mắt micro đeo cổ hoàn toàn mới: EM-362-AS

    Chi tiết »

  • Thiết bị âm thanh giao tiếp TOA NF-2
    Thiết bị âm thanh giao tiếp TOA NF-2

    Chi tiết »

  • Nhận sửa chữa bảo trì đàn Piano,Organ  điện các hãng Yamaha, Korg, Roland, Casio
    Nhận sửa chữa bảo trì đàn Piano,Organ điện các hãng…

    Chi tiết »

  • Top 5 loa bluetooth Bose bán chạy nhất năm 2020
    Top 5 loa bluetooth Bose bán chạy nhất năm 2020

    Chi tiết »

  • Micro có dây shure Beta 58A có phải là loại micro karaoke tốt nhất?
    Micro có dây shure Beta 58A có phải là loại…

    Chi tiết »

  • Sửa mixer, thay fader các loại
    Sửa mixer, thay fader các loại

    Chi tiết »

  • DỊCH VỤ SỬA CHỮA, TƯ VẤN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ ÂM THANH, NHÀ XƯỞNG, VĂN PHÒNG
    DỊCH VỤ SỬA CHỮA, TƯ VẤN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ…

    Chi tiết »

  • Các thiết bị phòng thu âm cần thiết cho bất cứ phòng thu nào
    Các thiết bị phòng thu âm cần thiết cho bất…

    Chi tiết »

  • 7 sai lầm cần tránh khi cài đặt loa kiểm âm cho phòng thu của bạn
    7 sai lầm cần tránh khi cài đặt loa kiểm…

    Chi tiết »

  • Bạn cần biết nếu muốn mua tai nghe kiểm âm tốt
    Bạn cần biết nếu muốn mua tai nghe kiểm âm…

    Chi tiết »

  • Các loại loa phòng thu bạn nhất định phải sở hữu
    Các loại loa phòng thu bạn nhất định phải sở…

    Chi tiết »

  • Tai nghe DJ giá rẻ nào khiến bạn tự tin thể hiện “chất chơi”?
    Tai nghe DJ giá rẻ nào khiến bạn tự tin…

    Chi tiết »

  • Top 5 thương hiệu Loa kiểm âm được người dùng tin tưởng nhất
    Top 5 thương hiệu Loa kiểm âm được người dùng…

    Chi tiết »

  • Thu âm guitar và những điều quan trọng cần biết
    Thu âm guitar và những điều quan trọng cần biết

    Chi tiết »

  • Bạn cần mua phụ kiện âm thanh nào cho phòng thu của mình?
    Bạn cần mua phụ kiện âm thanh nào cho phòng…

    Chi tiết »

  • Top 4 bàn DJ 2 đĩa đáng mua nhất năm 2020
    Top 4 bàn DJ 2 đĩa đáng mua nhất năm…

    Chi tiết »

  • Mua thiết bị hát karaoke cần chú ý những gì?
    Mua thiết bị hát karaoke cần chú ý những gì?

    Chi tiết »

  • ĐÁNH GIÁ BỘ
    ĐÁNH GIÁ BỘ "LOA PHÒNG TRÀ" GOLDSOUND GOLD4CAFE V51

    Chi tiết »

  • ĐÁNH GIÁ LOA KHÔNG DÂY CAO CẤP TANGENT SPECTRUM X5 BT
    ĐÁNH GIÁ LOA KHÔNG DÂY CAO CẤP TANGENT SPECTRUM X5…

    Chi tiết »

  • ĐÁNH GIÁ LOA GOLDSOUND W82: CHẤT ÂM CÂN BẰNG TRONG THÂN HÌNH CÔNG NGHIỆP
    ĐÁNH GIÁ LOA GOLDSOUND W82: CHẤT ÂM CÂN BẰNG TRONG…

    Chi tiết »

  • Q-Series 2020 - loa thanh cho game thủ chuyên nghiệp
    Q-Series 2020 - loa thanh cho game thủ chuyên nghiệp

    Chi tiết »

Lắp đặt chuyên nghiệp

Lắp đặt chuyên nghiệp

Đội ngũ lắp đặt, tư vấn kỹ thuật giàu kinh nghiệm

Miễn Phí ship tại tphcm

Miễn Phí ship tại tphcm

Giao nhận trong ngày nhanh chóng Miễn phí đơn hàng trên 5 triệu

Thanh toán linh hoạt

Thanh toán linh hoạt

Phương thức thanh toán chuyển khoản, tiền mặt, Shipcod

Đổi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Đổi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Đổi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật trong vòng 3 ngày

CỬA HÀNG ÂM THANH VIỆT

Địa chỉ : Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Email hổ trợ bán hàng : Sale.amthanh@gmail.com

Hotline Bán Hàng : 0908 677 003

 

1589292 Online : 36

Follow us :

Designed by Viet Wave

Hotline

Hotline

0908677003