ĐÁNH GIÁ LOA KHÔNG DÂY CAO CẤP TANGENT SPECTRUM X5 BT

Tin tức sản phẩm

ĐÁNH GIÁ LOA KHÔNG DÂY CAO CẤP TANGENT SPECTRUM X5 BT

Mở hộp và thiết kế

Ấn tượng đầu tiên với Tangent Spectrum X5 BT là… nó rất nặng. Mặc dù được đóng trong chiếc hộp không quá lớn nhưng tổng cân nặng của Tangent Spectrum X5 BT lên tới 12kg. Sau khi mở hộp, người viết lại bất ngờ vì trong hộp bên cạnh các phụ kiện thông thường như dây loa, dây nguồn, điều khiển từ xa thì chiếc Tangent Spectrum X5 BT còn có 1 đôi găng tay vải trắng. Khi lấy hai thùng loa ra mới thực sự hiểu tại sao lại cần có phụ kiện này. Tangent Spectrum X5 BT có vỏ hộp âm được làm bằng nhôm, lại bóng nên dễ bám vân tay. Nhà sản xuất cung cấp cho người dùng đôi găng này để tiện cho việc di chuyển và lắp đặt loa, đồng thời cũng tạo được cảm giác cao cấp cho sản phẩm.

Ngoài ra, loa còn đi kèm theo 4 con ốc, 1 chiếc cầu chì và điều khiển từ xa. Chiếc điều khiển đi kèm cho phép điều khiển nhạc khi kết nối Bluetooth với smartphone, tinh chỉnh EQ bass và treb.

Tangent Spectrum X5 BT là dạng loa 2.0, có thể nói đây là 1 bộ loa bookshelf do kích thước của loa cũng tương đối nhỏ gọn, có âm ly được tích hợp sẵn bên trong. Chiếc âm ly này có công suất 20W, rất mát khi sử dụng, có vẻ như thuộc class D. Công suất amp 20W, không lớn nhưng chiếc loa có độ nhạy 90dB/W nên như vậy là hoàn toàn đủ công suất để bộ loa hoạt động hoàn hảo. Tổng công suất tiếng của của bộ loa lên tới 100W, đáp ứng được các căn phòng từ cỡ vừa đến rất lớn.

Bên trong thùng loa bao gồm 1 màng loa tweeter đường kính 25mm bằng vải mềm và 1 màng loa giấy tạo âm trầm đường kính 5 inch. Bao bọc phía bên ngoài hộp âm của chiếc loa được làm bằng nhôm, có độ thẩm mỹ và chất lượng tuyệt vời. Hộp âm có hai lựa chọn màu là trắng và đen, phiên bản chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá là màu đen, có lẽ không đẹp bằng phiên bản màu trắng. Điểm nhấn của chiếc loa này là phần đế của loa được làm bằng gỗ walnut, kết hợp với phần hộp âm bằng kim loại phía trên tăng vẻ sang trọng lên nhiều. Nếu bạn có một bộ loa Tangent Spectrum X5 BT đặt ở phòng khách thì chắc hẳn nhiều người sẽ phải chú ý đến nó, bởi loa có hình thức đẹp và sang.

Bộ loa này được tích hợp nhiều ngõ vào bao gồm Coxial, Optical, một đường analog cổng 3.5mm và cuối cùng là Bluetooth tích hợp công nghệ truyền tải âm thanh chất lượng cao AptX. Các cổng xuất âm thanh bao gồm RCA và 1 ngõ ra dành cho loa siêu trầm. Ngoài ra, Tangent Spectrum X5 BT còn có 1 cổng USB (5v/500mA) để sạc cho các thiết bị di động. Cổng sạc này sẽ rất tiện lợi nếu bạn sử dụng thiết bị di động để nghe nhạc với Tangent Spectrum X5 BT. Một điểm thú vị nữa là mặt sau Tangent Spectrum X5 BT có một công tắc chuyển, cho phép điện thế đầu vào thay đổi qua lại giữa 230V và 110V để phù hợp với từng điện lưới của các quốc gia khác nhau.

Nhìn chung, Tangent Spectrum X5 BT có thể nói là một chiếc loa đề cao tính tiện dụng và thẩm mỹ khi tích hợp rất nhiều ngõ vào âm thanh, đặc biệt là kết nối không dây Bluetooth cũng như tích hợp âm ly bên trong chiếc loa.

Chất lượng âm thanh

Để đánh giá chất lượng âm thanh của loa này, người viết sử dụng Sony ZX1, là máy nghe nhạc được tích hợp công nghệ truyền tải âm thanh chất lượng cao AptX. Các bản nhạc đều ở chất lượng tốt, 320 kbps hoặc lossless.

Cũng như chiếc Tangent Classic, Tangent Spectrum X5 BT đem lại ấn tượng đầu tiên và rất mạnh mẽ ở dải bass. Tôi bật lại "Twerk it like Miley", một bản nhạc "quẩy" có âm bass cực hay mà không phải thiết bị nào cũng thể hiện được. Âm bass khi nghe bản nhạc này bằng Tangent Spectrum X5 BT phải dùng một từ là "đã". Là một người không ưa những thiết bị nhiều bass mà Tangent Spectrum X5 BT hoàn toàn thuyết phục người viết do dải âm có chất lượng quá tốt.

Tangent Spectrum X5 BT có dải bass rất đậm, lượng bass hoàn toàn làm các basshead thỏa mãn, tiếng bass sâu chắc chắn, độ nảy rất tốt, đặc biệt phần sub bass có chất lượng cực tốt, có cảm giác về độ rung tốt, rất ít những bộ loa trong tầm có thể tạo ra được tiếng bass như thế này. Tuy vậy, điểm yếu nhất là tiếng bass có phần tan hơi chậm, với những track nhạc nhanh có cảm giác ỳ ạch và đuối.

Với phần âm trung, có vẻ như Tangent Spectrum X5 BT sẽ không phù hợp với những người nghe thích dải âm trung ngọt và nịnh tai. Tangent Spectrum X5 BT có dải âm ít gọt dũa, thiên hướng trung tính và độ chi tiết tốt. Nói cách khác, Tangent Spectrum X5 BT hướng đến việc tái tạo bản thu chính xác nhất có thể. Với các bản nhạc vocal quen thuộc của Yao Si Ting, Micheal Bubble hay track nhạc mới nhất của Adele là "Hello", Tangent Spectrum X5 BT đem lại cảm giác hơi thiếu cảm xúc, mặc dù dải âm chi tiết, đặc tính kỹ thuật các phần high và low mid tốt. Dải trung Tangent Spectrum X5 BT mặc dù không tiến rõ ràng so với hai dải còn lại nhưng vẫn dễ lắng nghe trong không gian âm nhạc chung. Tuy dải trung hơi thiếu cảm xúc nhưng Tangent Spectrum X5 BT vẫn đem lại trải nghiệm rất tốt khi lắng nghe các giọng ca phô trương kỹ thuật thanh nhạc như Christina Aguilera hay Whitney Houston.

Tangent Spectrum X5 BT có dải cao mượt, không sáng lắm nhưng lại rất leng keng, thể hiện rõ ràng ở các nhạc cụ như guitar và cymbal trong "Wake me up when september end" (Green Day), hay các nhạc cụ thuộc bộ gõ trong các track nhạc ở album "Living Things" (Linkin Park). Đặc điểm này là do Tangent Spectrum X5 BT làm tốt phần upper treble, nên tạo được cảm giác thoáng và thanh thoát cho dải âm. Bên cạnh đó, Tangent Spectrum X5 BT đạt được độ chi tiết rất tốt ở dải âm này, dễ dàng lắng nghe với các nhạc cụ như e-guitar trong những bản rock hay metal. Dải treb đem lại điểm cộng rất lớn vào chất âm chung vì mang tới cảm giác thoáng đãng, chi tiết. Với một "treblehead" như tôi có lẽ là sẽ cần tăng tiếng treb lên một chút, rất may là dường như Tangent đã cực kỳ chú trọng vào phần EQ nên khi chỉnh không xảy ra hiện tượng méo hay nhiễu tiếng.

Khác với mẫu Classic BT, là một chiếc loa bookshelf 2.0, Tangent Spectrum X5 BT có âm trường rộng rãi thoáng đãng, cùng theo đó âm hình được thể hiện cũng tương đối rõ ràng, xác định vị trí nhạc cụ trong dàn nhạc trở nên khá dễ dàng. Về tổng thể, phải đánh giá Tangent Spectrum X5 BT là một bộ loa thể hiện được độ chi tiết âm thanh thuộc loại tốt, nói hơi quá thì cảm giác nhiều khi có thể cảm nhận được khẩu hình của ca sĩ. Cùng theo đó là xu hướng tự nhiên, chính xác của Tangent Spectrum X5 BT tạo nên một không gian âm nhạc đầy nhạc tính.

Người viết cũng sử dụng Tangent Spectrum X5 BT kết nối qua line out của TV để phục vụ nhu cầu xem phim và chơi game. Với âm hình và âm trường tốt, Tangent Spectrum X5 BT thể hiện được chiều sâu của không gian và cùng kết hợp với dải âm bass đem lại trải nghiệm rất tốt với những bản Soundtrack hay những pha hành động kịch tính trong phim và game. Chính dải âm bass có chất lượng xuất sắc của Tangent Spectrum X5 BT đã đem lại độ sống động tuyệt vời khi biểu diễn các cảnh cháy nổ, tiếng súng, các hiệu ứng trong game… Tuy không so sánh được với những dàn đa kênh chuyên nghiệp nhưng Tangent Spectrum X5 BT hoàn toàn xứng đáng với những đánh giá trên.

Ưu điểm:

+ Tích hợp đa dạng ngõ vào đặc biệt là kết nối không dây Bluetooth chất lượng cao.

+ Chất âm tự nhiên, chi tiết.

+ Âm bass xuất sắc cực kỳ ấn tượng.

+ Tất cả trong 1, dễ dàng phối ghép lắp đặt.

+ Thiết kế hoàn hảo, sang trọng cao cấp.

Nhược điểm:

- Dải trung thiếu cảm xúc.

Tin tức & sự kiện
  • Cách thiết kế xây dựng hệ thống micro hội nghị
    Cách thiết kế xây dựng hệ thống micro hội nghị

    Chi tiết »

  • Sơ đồ kết nối EV-20R với bộ hẹn giờ
    Sơ đồ kết nối EV-20R với bộ hẹn giờ

    Chi tiết »

  • Hướng dẫn sử dụng Bộ lưu bản tin ghi âm sẵn: EV-20R
    Hướng dẫn sử dụng Bộ lưu bản tin ghi âm…

    Chi tiết »

  • Phân biệt micro condenser và micro dynamic
    Phân biệt micro condenser và micro dynamic

    Chi tiết »

  • Những ưu điểm và lưu ý khi dùng tăng âm kỹ thuật số
    Những ưu điểm và lưu ý khi dùng tăng âm…

    Chi tiết »

  • ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH ONILINE YAMAHA
    ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH ONILINE YAMAHA

    Chi tiết »

  • Ưu điểm của Micro không dây kỹ thuật số
    Ưu điểm của Micro không dây kỹ thuật số

    Chi tiết »

  • 6 ƯU ĐIỂM QUAN TRỌNG NHẤT CỦA HỆ THỐNG PA CỘT
    6 ƯU ĐIỂM QUAN TRỌNG NHẤT CỦA HỆ THỐNG PA…

    Chi tiết »

  • TOP 5 loa âm trần tốt nhất hiện nay 2023
    TOP 5 loa âm trần tốt nhất hiện nay 2023

    Chi tiết »

  • TOP 7 LOA NGOÀI TRỜI CHỐNG NƯỚC CHO QUÁN CAFE
    TOP 7 LOA NGOÀI TRỜI CHỐNG NƯỚC CHO QUÁN CAFE

    Chi tiết »

  • Thông báo ngừng sản xuất Hệ thống hội thảo dòng TS-780
    Thông báo ngừng sản xuất Hệ thống hội thảo dòng…

    Chi tiết »

  • 5 THIẾT BỊ CƠ BẢN ĐỂ THU ÂM TẠI NHÀ
    5 THIẾT BỊ CƠ BẢN ĐỂ THU ÂM TẠI NHÀ

    Chi tiết »

  •  Loa Bluetooth - Chất âm tốt, tiện lợi cho dã ngoại, bể bơi
    Loa Bluetooth - Chất âm tốt, tiện lợi cho dã…

    Chi tiết »

  • Hệ thống micro không dây trong trường học: 3 vấn đề thường gặp
    Hệ thống micro không dây trong trường học: 3 vấn…

    Chi tiết »

  • Ra mắt micro đeo cổ hoàn toàn mới: EM-362-AS
    Ra mắt micro đeo cổ hoàn toàn mới: EM-362-AS

    Chi tiết »

  • Thiết bị âm thanh giao tiếp TOA NF-2
    Thiết bị âm thanh giao tiếp TOA NF-2

    Chi tiết »

  • Nhận sửa chữa bảo trì đàn Piano,Organ  điện các hãng Yamaha, Korg, Roland, Casio
    Nhận sửa chữa bảo trì đàn Piano,Organ điện các hãng…

    Chi tiết »

  • Top 5 loa bluetooth Bose bán chạy nhất năm 2020
    Top 5 loa bluetooth Bose bán chạy nhất năm 2020

    Chi tiết »

  • Micro có dây shure Beta 58A có phải là loại micro karaoke tốt nhất?
    Micro có dây shure Beta 58A có phải là loại…

    Chi tiết »

  • Sửa mixer, thay fader các loại
    Sửa mixer, thay fader các loại

    Chi tiết »

  • DỊCH VỤ SỬA CHỮA, TƯ VẤN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ ÂM THANH, NHÀ XƯỞNG, VĂN PHÒNG
    DỊCH VỤ SỬA CHỮA, TƯ VẤN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ…

    Chi tiết »

  • Các thiết bị phòng thu âm cần thiết cho bất cứ phòng thu nào
    Các thiết bị phòng thu âm cần thiết cho bất…

    Chi tiết »

  • 7 sai lầm cần tránh khi cài đặt loa kiểm âm cho phòng thu của bạn
    7 sai lầm cần tránh khi cài đặt loa kiểm…

    Chi tiết »

  • Bạn cần biết nếu muốn mua tai nghe kiểm âm tốt
    Bạn cần biết nếu muốn mua tai nghe kiểm âm…

    Chi tiết »

  • Các loại loa phòng thu bạn nhất định phải sở hữu
    Các loại loa phòng thu bạn nhất định phải sở…

    Chi tiết »

  • Tai nghe DJ giá rẻ nào khiến bạn tự tin thể hiện “chất chơi”?
    Tai nghe DJ giá rẻ nào khiến bạn tự tin…

    Chi tiết »

  • Top 5 thương hiệu Loa kiểm âm được người dùng tin tưởng nhất
    Top 5 thương hiệu Loa kiểm âm được người dùng…

    Chi tiết »

  • Thu âm guitar và những điều quan trọng cần biết
    Thu âm guitar và những điều quan trọng cần biết

    Chi tiết »

  • Bạn cần mua phụ kiện âm thanh nào cho phòng thu của mình?
    Bạn cần mua phụ kiện âm thanh nào cho phòng…

    Chi tiết »

  • Top 4 bàn DJ 2 đĩa đáng mua nhất năm 2020
    Top 4 bàn DJ 2 đĩa đáng mua nhất năm…

    Chi tiết »

  • Mua thiết bị hát karaoke cần chú ý những gì?
    Mua thiết bị hát karaoke cần chú ý những gì?

    Chi tiết »

  • ĐÁNH GIÁ BỘ
    ĐÁNH GIÁ BỘ "LOA PHÒNG TRÀ" GOLDSOUND GOLD4CAFE V51

    Chi tiết »

  • ĐÁNH GIÁ LOA KHÔNG DÂY CAO CẤP TANGENT SPECTRUM X5 BT
    ĐÁNH GIÁ LOA KHÔNG DÂY CAO CẤP TANGENT SPECTRUM X5…

    Chi tiết »

  • ĐÁNH GIÁ LOA GOLDSOUND W82: CHẤT ÂM CÂN BẰNG TRONG THÂN HÌNH CÔNG NGHIỆP
    ĐÁNH GIÁ LOA GOLDSOUND W82: CHẤT ÂM CÂN BẰNG TRONG…

    Chi tiết »

  • Q-Series 2020 - loa thanh cho game thủ chuyên nghiệp
    Q-Series 2020 - loa thanh cho game thủ chuyên nghiệp

    Chi tiết »

Lắp đặt chuyên nghiệp

Lắp đặt chuyên nghiệp

Đội ngũ lắp đặt, tư vấn kỹ thuật giàu kinh nghiệm

Miễn Phí ship tại tphcm

Miễn Phí ship tại tphcm

Giao nhận trong ngày nhanh chóng Miễn phí đơn hàng trên 5 triệu

Thanh toán linh hoạt

Thanh toán linh hoạt

Phương thức thanh toán chuyển khoản, tiền mặt, Shipcod

Đổi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Đổi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Đổi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật trong vòng 3 ngày

CỬA HÀNG ÂM THANH VIỆT

Địa chỉ : Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Email hổ trợ bán hàng : Sale.amthanh@gmail.com

Hotline Bán Hàng : 0908 677 003

 

1590207 Online : 38

Follow us :

Designed by Viet Wave

Hotline

Hotline

0908677003